Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng căng thẳng nhất trong cuộc đấu Cola lừng danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông tạ thế hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo tốt như bất cứ người nào ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ có một dòng bắt tay ngắn sở hữu Enrico lúc tôi còn là 1 người lính trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đớn đau lúc anh đó với chiếc nhìn sâu sắc về phương pháp các nhãn hiệu và tổ chức thách thức giành chiến thắng. cách thức tiếp cận thách thức này khiến cho trẻ hóa 1 đơn vị của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nói với tôi rằng chưa bao giờ đích thực là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, hầu hết các hành động cạnh tranh của công ty theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong các thành viên đáng tin cậy của một nhóm người trong đơn vị và những người đại lý nhỏ.

những bản năng Đó rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thể nghiệm phổ biến người Pepsi và Coke trong nhiều năm về cuộc đấu chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc thuần tuý.

Hãy vào cuộc trò chuyện.

Rất ít người nhớ rằng khi trận chiến Cola bắt đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang gặp trắc trở. Coke đã giành thắng lợi trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức tiêu dùng quy mô vượt trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hàng để đẩy số lượng 2 cola ngày càng tăng trong bóng tối.

trong khi Enrico quyết tâm nâng cao hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm mang Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hiệu của ông trở lại mang sự quan tâm của người mua ngay tức thì. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là 1 chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên một ưu tiên quốc gia cho thương hiệu và dùng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nhân tố xác định văn hoá của đơn vị trong phổ quát năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng ngự, dẫn tới việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và vì thế vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

sườn 1 cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

dù rằng luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hãn hữu lúc theo đuổi cuộc chiến chỉ vì mục đích tranh đấu. Trên thực tế, ông chỉ mang thiên hướng tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

thí dụ, Pepsi đã ko tư vấn New Coke bằng cách so sánh nó với Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng phát triển thành những người uống Coke-so với-Coke. chậm triển khai là 1 lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

trong khi rất nhiều mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy đồ sộ của các kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và hàng ngũ của ông đã thực hiện một công việc xuất sắc để phá hoại giới thiệu, 1 phấn đấu khởi đầu ngay cả trước khi Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng cách thức tuân theo nguyên tắc thứ ba.

sản xuất tin tức để tiếp diễn xúc tiến cuộc trò chuyện.

Pepsi đã sở hữu ảnh hưởng đáng kể tới nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng cách liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường có những hành động sở hữu tính tượng trưng nhưng không đáng nói.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo có các truyền bá toàn trang trong những tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã nhắc tới những bài viết trong những PR trên báo, với hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm đầu tiên.

một đôi ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay lúc sở hữu chiếc, Pepsi đã công bố những bài kiểm tra cho các nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau Đó, Pepsi đã ban bố những quảng bá truyền hình mới sở hữu các người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn nhanh chóng tung ra một quyển sách, không ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được rộng rãi người chú ý trong những công cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp nhận sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét